Chuyên môn‎ > ‎Tổ nhà trẻ, 3 tuổi năm 2014 - 2015‎ > ‎ngan hang‎ > ‎lvtc‎ > ‎lvnn‎ > ‎lvtcam‎ > ‎lvnt‎ > ‎

lvtm

GDÂN: Dạy hát: AI CŨNG YÊU CHÚ MÈO

   NDKH + Nghe hát: “Gà gáy le te”

                                                     + TCÂN: Ai nhanh nhất

I. Mục đích

- Trẻ biết tên bài hát, thuộc bài hát “Ai cũng yêu chú mèo” của tác giả “Kim Hữu”.

- Rèn kỹ năng hát thuộc lời bài hát

- Giáo dục cháu biết yêu quý chú mèo

II. Chuẩn bị

- Cô thuộc bài hát “Ai cũng yêu chú mèo”, “Gà gáy le te” để dạy cháu hát và hát cháu nghe.

- Cô nắm vững cách chơi trò chơi.

- Cô thuộc câu đố về con mèo

- Vòng

1. Ổn định tổ chức vào bài

Cách 1:- Cô đố câu đố về con mèo:

   “ Đôi mắt long lanh

      Màu xanh trong vắt

      Chân có móng vuốt

      Vồ chuột rất tài”

                   ( Là con gì?)

- Có một bài hát cũng nói về con mèo rất dể thương, đó là bài hát “Ai cũng yêu chú mèo” của tác giả “Kim Hữu”, hôm nay cô sẽ dạy lớp mình.

Cách 2: Chơi trò chơi: “Mèo bắt chuột”

- Cách chơi: Cô giả làm mèo, các bạn làm chuột đi chơi xung quanh mèo, Khi nghe mèo kêu “meo, meo” thì nhanh chân chạy về nhag của mình ( Sau vạch mức), bạn nào bị mèo bắt thì đứng vào vòng

- Tổ chức cháu chơi

- Có một bài hát cũng nói về con mèo rất dể thương, đó là bài hát “Ai cũng yêu chú mèo” của tác giả “Kim Hữu”, hôm nay cô sẽ dạy lớp mình.

2. Nội dung chính

* Dạy hát

- Cô hát bài hát lần 1

+ Cô vừa hát cho lớp mình nghe bài hát gì?

+ Bài hát do ai sáng tác?

-> Giáo dục nội dung bài hát: Cháu phải biết yêu quý và chăm sóc chú mèo

- Cô hát bài hát lần 2 kết hợp với nhạc

- Cả lớp hát cùng cô 2-3 lần.

- Tổ chức theo nhiều hình thức: Tổ, nhóm, cá nhân

- Cô chú ý sữa sai

* Trò chơi âm nhạc

a. Cách 1:Trò chơi :“Ai nhanh nhất”

- Cô giới thiệu trò chơi: “Ai nhanh nhất”

- Cho trẻ nhắc lại cách chơi

- Cô nhắc lại cách chơi, luật chơi

- Tổ chức cho trẻ chơi.

- Cô nhận xét – tuyên dương

b. Cách 2: Trò chơi “Tiếng hát ở đâu”

- Cô giới thiệu tên trò chơi “Tiếng hát ở đâu”

- Cô nói cách chơi: Các bạn ngồi vòng tròn, một bạn đứng ở giữa đội mũ chóp. Cô mời 1 nhóm hát, sau khi hát xong, bạn đội mũ chóp mở mũ ra và đoán tiếng hát ở đâu

- Cho cháu nhắc lại.

- Tổ chức cháu chơi.

- Cô nhận xét tuyên dương

c. Cách 3: Trò chơi: “Nhảy theo giai điệu”

- Cô giới thiệu tên trò chơi “ Nhảy theo giai điệu”

- Cho trẻ nói cách chơi

- Cô nhắc lại cách chơi: Các cháu nhảy theo nhạc, khi nghe nhạc chậm thì nhún nhẹ nhàng, nhạc nhanh thì nhảy mạnh, lắc lư nhanh..

- Tổ chức trẻ chơi 1-2 lần

- Cô quan sát động viên trẻ chơi

- Cô nhận xét – tuyên dương

* Nghe hát

Cách 1: Nghe hát “Gà gáy le te”

Cô giới thiệu tên bài hát" Gà gáy le te" dân ca Cống Khao

- Cô hát lần 1.

- Hỏi trẻ tên bài hát, tên tác giả.

- Cô hát lần 2 kết hợp động tác minh họa.

Cách 2: Nghe hát “Hò ba lý”

- Có rất nhiều làn diệu dân ca, dân ca Nam bộ, dân ca Cống Khao, cô hát tặng lớp bài hát “Hò ba lí” dân ca Quảng Nam

- Cô hát lần 1.

- Hỏi trẻ tên bài hát, dân ca vùng miền

- Cô hát lần 2 kết hợp với nhạc

Cách 3: Nghe hát “Con mèo trèo cây cau”

Cô giới thiệu tên bài hát" Con mèo trèo cây cau" của Kim Hữu

- Cô hát lần 1.

- Hỏi trẻ tên bài hát, tên tác giả.

- Cô hát lần 2 kết hợp động tác minh họa.

3. Kết thúc

- Lớp hát “Ai cũng yêu chú mèo”

 

 GDÂN: Dạy hát: CẢ NHÀ ĐỀU YÊU

I. Mục đích

- Trẻ biết tên bài hát , thuộc bài hát“Cả nhà đều yêu”, tác giả Bùi Anh Tôn”

- Rèn kỹ năng hát đúng theo lời bài hát

 - Gíáo dục cháu ngoan, không khóc nhè để cô giáo và cả nhà đều yêu.

II. Chuẩn bị

- Đồ dùng của cô:

+Thuộc bài hát “Cả nhà đều yêu”- tác giả:” Bùi Anh Tôn”, bài hát“ Cho con” – tác giả:” Phạm Trọng Cầu”.

+ Cô nắm vững cách chơi, luật chơi trò chơi: “Ai nhanh nhất”

+ Nhạc bài hát “Cho con”.

- Đồ dùng của cháu

+ 8-10 vòng

+ Băng đĩa nhạc 

III. Tổ chức thực hiện

1. Ổn định tổ chức

a. Cách 1

- Chơi: Hãy làm theo cô

- Cô nói làm anh cháu đứng dạy , cô nói làm em cháu ngồi xuống, làm bố đứng lên kết hợp tay đưa lên cao, làm mẹ  đưa tay vừa

- Lớp vừa chơi trò chơi nói về  gi?

- Mọi người trong gia đình bé có yêu thương bé không ?

- Nhạc sĩ “Bùi Anh Tôn” sáng tác bài hát “Cả nhà đều yêu” dành tặng các cháu ngoan. Hôm nay cô dạy các cháu hát.

b.  Cách 2-

- Cho trẻ xem hình ảnh mẹ dắt bé đến lớp khóc nhè được mẹ vỗ về

- Các cháu thấy em bé ngoan không ? Các cháu như thế nào ?

- Các cháu ngoan đến lớp không khóc nhè để  cả nhà và cô giáo yêu . Nhạc sĩ “Bùi Anh Tôn” sáng tác bài hát “Cả nhà đều yêu” rất là hay. Bây giờ cô sẽ  dạy các cháu hát.

2. Nội dung chính

* Dạy hát “ Cả nhà đều yêu”

- Cô hát  hát cho cháu nghe lần 1

- Cô vừa hát cho các cháu nghe bài hát gì ?

- Bài hát do ai sáng tác ?

- Giảng nội dung bài hát

->Giáo dục: Cháu ngoan, không khóc nhè,   đi học chăm  để cô giáo và cả nhà đều yêu .

- Cô hát cho cháu nghe hát lần 2

- Dạy cháu hát cùng cô 2- 3 lần.

- Dạy nhóm, cá nhân hát

=> Cô chú ý sữa sai cho cháu

* Trò chơi âm nhạc

a. Cách 1:“ Ai nhanh nhất ”

- Cô giới thiệu trò chơi

+ Cách chơi: Nghe cô hát nhỏ cháu đi  ngoài vòng chơi, nghe cô hát to cháu nhảy vào vòng.

+ Luật chơi: Kết thúc bài hát cháu nào nhảy vào vòng cô khen, cháu nào chưa nhảy vào vòng thì nhảy lò cò và một bạn chỉ nhảy vào một vòng.

- Tổ chức trẻ chơi 2-3 lần

- Cô quan sát động viên trẻ chơi

b. Cách 2

 - Cô giới thiệu trò chơi “ Nhảy theo giai điệu ”

- Cách chơi: Các cháu nhảy theo nhạc, khi nhạc nhạc chậm thì nhún nhẹ nhàng, khi nhạc nhanh thì lắc lư mạnh, nhanh.

- Cô tổ chức cho cháu chơi.

* Nghe hát

a. Cách 1: Nghe hát:“Tổ ấm gia đình”

- Các con đã hát rất hay và múa rất đẹp bây giờ cô hát tặng lớp mình bài hát: “Tổ ấm gia đình”. Sáng tác: Ngọc Lễ

+ Cô hát lần 1 trẻ nghe kết hợp nhạc không lời

+ Hỏi trẻ tên bài hát, tên tác giả.

+ Lần 2: Cô mở nhạc cho trẻ nghe

b. Cách : Nghe hát:”Cho con”

- Cô giới thiệu bài hát: Ba sẽ là cánh chim đưa con đi thật xa, mẹ sẽ là nhành hoa cho con cài lên ngực, ba mẹ là người che chở suốt đời con. Mai này con lớn dù đi xa con phải nhớ đến mẹ cha. Đó cũng chính là nội bài hát:”Cho con”, tác giả“ Phạm Trọng Cầu”. Hôm nay cô hát cho cháu nghe.

- Cô hát cho cháu nghe lần 1.

- Cô hát cho cháu nghe bài hát gì ?

- Bài hát do ai sáng tác?

- Cháu nghe hát lần 2 kết hợp động tác minh họa.

3. Kết thúc

a. Cách 1

- Lớp mình vừa hát múa bài gì?

- Lớp hát lại bài : Cả nhà đều yêu

b. Cách 2

- Lớp mình vừa hát múa bài gì?

- Lớp cùng đọc thơ: Con yêu mẹThứ  tư  ngày 2 tháng  10 năm 2013

 GDÂN: CHÁU YÊU CÔ THỢ DỆT

                                   

I. Mục đích

- Cháu biết tên bài hát “Cháu yêu cô thợ dệt”, tên tác giả: Thu Huyền

- Rèn kỹ năng hát thuộc lời bài hát.

- Giáo dục cháu biết yêu thương, kính trọng cô thợ dệt.

II. Chuẩn bị:

-  Cô thuôc bài hát“Cháu yêu cô thợ dệt", bài: “xe chỉ luộn kim”.

-  Đĩa nhạc.

III. Tổ chức thực hiện

1.Ổn định  tổ chức

* Cách 1

- Lớp cùng chơi: dệt vải

- Dệt vải là nghề gì ?

- Cô thợ dệt làm việc gì ?

- Vậy cháu có yêu cô thợ đệt không ?

* Cách 2

- Lớp đọc thơ " Bé làm bao nhiêu nghề"

- Lớp vừa bài thơ gì?

- Vậy trong bài thơ bé làm được nghề gì?

2. Nội dung chính

- Cô“Thu Huyền”. cũng yêu quí cô thợ dệt , cô sáng tác bài hát:“Cháu yêu cô thợ dệt”rất hay. Bây giờ cô sẽ dạy các cháu.

- Cô hát cho cháu nghe lần 1.

- Hỏi tên bài hát, tên tác giả.

- Cô hát 2 lần.

- Tập cháu hát cùng cô  2-3 lần.

- Mời tổ , nhóm , cá nhân  hát .

- Cô chú ý sửa sai .

- Trò chơi âm nhạc

* Cách 1

- Cô giới thiệu tên trò chơi : “Đồ- rê- mi”.

- Cô nói cách chơi: Nốt đồ tay đưa ngang bụng, nốt rê đưa tay ngang ngực, nốt mi đưa tay ngang miệng

+ Luật chơi: Bạn nào đưa tay nhằm sẽ bị lò cò

- Tổ chức cháu chơi

* Cách 2

 - Cô giới thiệu tên trò chơi : “Nhảy theo giai điệu”.

- Cô nói cách chơi: Khi nghe nhạc êm dịu nhảy nhẹ nhàng, nhạc sôi động thì nhảy nhanh.

- Tổ chức cháu chơi

- Nghe hát

* Cách 1

GDÂN: Dạy múa: TAY THƠM TAY NGOAN

                                                  NDKH :Nghe hát : Ru con

       TCÂN :Tiếng hát của ai

1. Mục đích

- Trẻ biết tên bài hát "Tay thơm tay ngoan", nhớ tên tác giả" Bùi Đình Thảo.

- Rèn kỹ năng hát đúng giai điệu bài hát. Thuộc các động tác múa. Hứng thú nge cô hát và biết tên bài hát "Ru con".

- Giáo dục cháu giữ gìn đôi bàn tay luôn luôn sạch sẽ.

2. Chuẩn bị

* Cô:

- Cô thuộc bài hát: “Tay thơm tay ngoan “ và bài:”Ru con”

- Đĩa nhạc.

* Cháu: Mũ chóp

3. Tổ chức thực hiện

1. Ổn định tổ chức

* Cách 1

- Chơi: Bàn tay xinh

- Bạn nào cũng có bàn tay đẹp bàn tay xinh.

- Thế  bàn tay giúp bé những việc gì?( Xúc cơm, cầm bánh, cầm bút…)

- Bàn tay giúp mình rất nhiều việc vậy cháu phải giữ đôi tay luôn sạch sẽ, thơm tho.

* Cách 2-

- Cho trẻ chơi trò chơi:" Ngón tay nhúc nhích".

- Lớp vừa chơi trò chơi gì?

- Hôm nay cô sẽ dạy cho các con hát múa bài:" Tay thơm thay ngoan" do chú Bùi Đình Thảo sáng tác.

2. Nội dung chính

* Dạy múa

- Cô hát một đoạn bài hát "Tay thơm tay ngoan" cho cháu đoán tên bài hát.

- Bài hát "Tay thơm tay ngoan" do ai sáng tác?

- Lớp hát bài hát 2 lần.

- Bài hát "Tay thơm tay ngoan" kết hợp với múa minh họa rất hay. Cô sẽ dạy các cháu múa.

- Cô làm mẫu

+ Động tác 1: "Một tay...hoa": Tay trái chống nạnh, tay phải đưa ra phía trước, vẫy nhẹ một cái, khi hát đến chữ "ra" lật bàn tay rồi từ từ đưa tay phải lên cao, uốn cong cánh tay vào chữ "hoa".

+ Động tác 2: "Hai tay...hoa": Hai tay đưa ra phía trước, vẫy nhẹ một cái, lật bàn tay khi hát chữ "ra" rồi từ từ đưa hai tay lên cao, uốn cong cánh tay lên đầu.

+ Động tác 3: "Mẹ khen...thơm": Hai tay bắt chéo nhau, úp lên ngực, nhún hai chân vào chữ "đẹp quá" rồi đưa hai tay ra phía trước, vẫy nhẹ một cái, lật bàn tay vào chữ thơm, kết hợp nhún chân.

+ Động tác 4: "Mẹ khen...ngoan": Hai tay bắt chéo nhau, úp lên ngực, kết hợp nhún hai chân vào chữ "quá" rồi từ từ đưa hai tay lên cao sang hai bên, lắc cổ tay vào chữ "ngoan".
- Cho trẻ đúng đối diện cô dạy trẻ từng động tác 2 lần.

- Dạy tổ, nhóm, cá nhân múa. (cô chú ý sữa sai)

* Nghe hát

- Cô giới thiệu tên bài hát “Ru con” Dân ca Nam Bộ.

- Cô hát lần 1.

- Hỏi cháu tên bài hát , tên làn điệu dân ca?

- Cô hát cháu nghe lần 2 kết hợp với nhạc.

* Cách 1

 Trò chơi âm nhạc

- Cô giới thiệu trò chơi “ Tiếng hát của ai ”

- Cháu nhắc lại cách chơi, luật chơi.

- Cô nhắc lại và cho cháu chơi.

- Cháu chơi.

* Cách 2

 - Cô giới thiệu trò chơi “ Nhảy theo giai điệu ”

- Cách chơi: Các cháu nhảy theo nhạc, khi nhạc nhạc chậm thì nhún nhẹ nhàng, khi nhạc nhanh thì lắc lư mạnh, nhanh.

- Cháu chơi.

3. Kết thúc

* Cách 1

- Cô vừa dạy cháu múa bài gì?

- Cho cháu múa "Tay thơm tay ngoan"

* Cách 2

- Lớp mình vừa hát múa bài gì?

 HĐTH: NẶN VÒNG ĐEO TAY

 

I. Mục đích

- Trẻ biết nặn vòng đeo tay.

- Rèn kỹ năng lăn dọc, uốn cong, gắn nối, làm lán.

- Giáo dục cháu biết giữ gìn chiếc vòng đeo tay.

II.Chuẩn bị                                       

- Cô

+ Chiếc vòng to, nhỏ có màu sắc khác nhau.

+ Nhạc bài “Happy birthday”

+ Gấu bông

+ 3 chiếc vồng nặn mẫu.

+ Đất nặn cho cô, đĩa.

- Cháu

+ Đất nặn, đĩa, bảng con đủ cho số cháu.

1. Ôn định tổ chức vào bài

 Cách 1: - Lớp chơi: Dung dăng dung dẻ

- Cho cháu quan sát chiếc vòng thật.

- Chiếc vòng có màu gì?

- Các cháu thấy như thế nào?

- Hôm nay cô cho cháu nặn vòng đeo tay

Cách 2: Hôm nay là sinh nhật của bạn Gấu bông, lớp mình cùng tổ chức sinh nhật cho bạn nhé

- Lớp hát chúc mừng sinh nhật

- Cô có một món quà tặng cho bạn Gấu, lớp mình có muốn biết đó là gì không nào?

- Lớp cùng mở quà với cô, đây là gì các con?( Vòng đeo tay)

- Các con có thích tặng quà bạn Gấu không, lớp mình sẽ cùng nặn vòng đeo tay để tặng bạn nhé.

2. Nội dung chính

 Quan sát và nhận xét mẫu

- Cho quan sát chiếc vòng cô nặn mẫu.

- Đàm thoại qua chiếc vòng

+ Chiếc vòng màu gì?

+ Chiếc vòng cô nặn như thế nào?

* Cô làm mẫu + cháu thực hành

- Cô nhào đất cho thật dẻo sau đó cô đặt đất lên trên bảng con, cô lăn dọc thỏi đất cho đều sao cho bằng chiếc đũa, tiếp theo cô uốn cong và gắn 2 đầu lại với nhau rồi  vuốt cho thật lán. Cô được chiếc vòng đeo tay.

- Cháu nặn chiếc vòng.

- Cô bao quat động viên cháu.

* Đánh giá sản phẩm

-  Cháu chọn 2-3 bài đẹp  nhận xét

- Cô nhận xét chung,  hướng cháu vào bài học sau .

3. Kết thúc

 - Cháu vừa học gì?

- Lớp đọc thơ: “Nặn đồ chơi”

HĐTH: LÀM CÁNH BUỒM (Mẫu)

 

 

I. Mục đích

- Trẻ biết dán những cánh buồm để tạo thành thuyền buồm

- Rèn kỹ năng sắp xếp và dán.

- Giáo dục cháu giữ gìn sản phẩm của mình và của bạn

 II.Chuẩn bị

* Cách 1

- Cô

+ Hình ảnh thuyền đi trên biển

+ Tranh mẫu 1 tranh.

+ Tranh A3 hướng dẫn cháu thực hiện.

- Cháu                 

+ Vỡ, keo, đĩa giấy, khăn lau tay đủ cho số cháu.

* Cách 2

- Cô

+ Hình ảnh thuyền đi trên biển

+ Tranh mẫu 1 tranh.

+ Tranh A3 hướng dẫn cháu thực hiện.

- Cháu                 

+ Vỡ, keo, đĩa giấy, khăn lau tay đủ cho số cháu.

III.Tổ chức thực hiện

1.Ổn định  tổ chức

* Cách 1

- Quan sát tranh thuyền đi trên biển

- Lớp mình vừa quan sát gì ?

* Cách 2

- Lớp hát "Em đi chơi thuyền"

- Trong bài hát bạn nhỏ đi chơi bằng phương tiện gì?

* Cách 3

- Chơi chèo thuyền

- Lớp vừa chơi trò chơi gì ?

2.Nội dung chính

Hoạt động 1: Quan sát và nhận xét mẫu

-  Cô cho các cháu quan sát tranh dán thuyền buồm.

+ Đây là tranh gì ?

+ Thuyền có những bộ phận nào?

 

+ Bạn dán những cánh buồm bằng gì?

+ Bạn dán cánh buồm vào chỗ nào của thuyền?

+ Bạn xếp dán như thế nào?

-  Để có những chiếc thuyền buồm xinh xắn, hôm nay cô cho lớp mình làm những cánh buồm.

Hoạt động 2: Dán mẫu

* Cách 1

- Con nhìn xem bức tranh thiếu gì?

- Giấy làm cánh buồm có gì đặc biệt?

- Cô làm mẫu: Bức tranh thuyền buồm đã có sẵn hai cột thuyền. Cô cầm cánh buồm to hơn xếp phía trên cột buồm cao hơn, sao cho đều và phần bìa giấy có những nếp gấp ở phía dưới. Tương tự, cô xếp cánh buồm nhỏ ở phía dưới cột thuyền thấp hơn trước rồi xếp chồng cánh buồm còn lại lên phía trên, sao cho đều và đẹp, cô lật mặt sau của các cánh buồm, dùng ngón tay trỏ bôi hồ và dán, dùng tay miết đều. Cô đã dán xong thuyền buồm rồi.

- Cho cháu nhắc lại kỹ năng dán

- Nhắc nhở cháu tư thế ngồi

* Cách 2

- Con nhìn xem bức tranh thiếu gì?

- Giấy làm cánh buồm có gì đặc biệt?

- Cô làm mẫu+ cháu thực hiện cùng cô: Bức tranh thuyền buồm đã có sẵn hai cột thuyền. Cô cầm cánh buồm to hơn xếp phía trên cột buồm cao hơn, sao cho đều và phần bìa giấy có những nếp gấp ở phía dưới- cháu thực hiện.Tương tự, cô xếp cánh buồm nhỏ ở phía dưới cột thuyền thấp hơn trước rồi xếp chồng cánh buồm còn lại lên phía trên, sao cho đều và đẹp, cô lật mặt sau của các cánh buồm, , dùng ngón tay trỏ bôi hồ và dán, dùng tay miết đều.- cháu thực hiện. Cô đã dán xong thuyền buồm rồi.

- Nhắc nhở cháu tư thế ngồi , cách dán

Hoạt động 4: Đánh giá sản phẩm

- Cho cháu nhận xét sản phẩm của mình.

- Cho 1 - 2  cháu  chọn bài đẹp nhận xét

- Cô nhận xét chung và hướng cháu vào giờ học sau.

-> Giáo dục giữ gìn sản phẩm của mình và của bạn

3. Kết thúc

* Cách 1

- Lớp mình vừa làm gì?

- Lớp hát bài:Em đi chơi thuyền

* Cách 2

- Lớp mình vừa làm gì?

- Lớp chơi: Chèo thuyền

 

 HĐTH: NẶN CỦ CÀ RỐT (Mẫu)

 

I. Mục đích

- Trẻ biết nặn củ cà rốt gồm có: thân và cuống.

- Rèn kỹ năng chia đất, lăn dọc, vuốt nhọn, ấn lõm.

- Giáo dục trẻ ăn nhiều loại rau để cơ thể khỏe mạnh.

II. Chuân bị

- Cô

+ Củ cà rốt thật.

+ 1 củ cà rốt cô nặn mẫu.

+ Đất nặn, bảng con, khăn lau tay  cho cô.

- Cháu

+ Đất nặn, bảng con, khăn lau tay đủ cho số trẻ.

III. Các bước thực hiện

1. Ôn định tổ chức

a. Cách 1

- Lớp chơi " Chiếc hộp kỳ lạ"

- Cô có cái hộp đựng  1 vật ở bên trong cho trẻ cùng sờ và đón xem là gì ?

- Trẻ sờ và đón là củ cà rốt.

b. Cách 2

- Cô đố "Củ gì đo đỏ

               Con thỏ thích ăn" (Củ cà rốt)

- Cháu giải: Củ cà rốt

2. Nội dung chính

Hoạt động 1: Quan sát và nhận xét mẫu

- Cho trẻ nhận xét củ cà rốt thật.

- Hôm nay cô cho các cháu nặn củ cà rốt.

- Cho trẻ quan sát mẫu nặn của cô và nêu nhận xét .

- Cà rốt được nặn có phần nào ?

- Thân cà rốt ra sao ?

- Cuống như thế nào ?

- Củ cà rốt nặn như thế nào ?

Hoạt động 2: Cô nặn mẫu

- Bóp đất dẻo chia đất làm 2 phần. Lấy phần đất lớn lăn dọc một đầu to, một đầu nhỏ, vuốt nhọn 1 đầu nhỏ, ấn lõm trên đầu to để gắn cuống, nặn thật lán. Lấy phần đất còn lại cô lăn dọc làm cuống.

- Cho cháu nhắc lại kỹ năng nặn củ cà rốt.

- Cho  trẻ nhắc tư thế ngồi nặn

Hoạt động 3: Cháu thực hành

- Cháu thực hành

- Cô theo dõi động viên trẻ hoàn thành sản phẩm.

Hoạt động 4: Đánh giá sản phẩm

- Cháu nhận xét bài đẹp của cháu .

- Cháu  nhận xét bài đẹp của bạn.

- Cô nhận xét chung. Hướng cháu vào giờ học sau

3. Kết thúc

- Các cháu vừa nặn  gì ?

- Lớp đọc bài thơ : “Cây bắp cải"

 

<�.. .s..�q ��c -spacerun:yes'> Trò chơi âm nhạc

- Cô giới thiệu trò chơi “ Tiếng hát của ai ”

- Cháu nhắc lại cách chơi, luật chơi.

- Cô nhắc lại và cho cháu chơi.

- Cháu chơi.

* Cách 2

 - Cô giới thiệu trò chơi “ Nhảy theo giai điệu ”

- Cách chơi: Các cháu nhảy theo nhạc, khi nhạc nhạc chậm thì nhún nhẹ nhàng, khi nhạc nhanh thì lắc lư mạnh, nhanh.

- Cháu chơi.

3. Kết thúc

* Cách 1

- Cô vừa dạy cháu múa bài gì?

- Cho cháu múa "Tay thơm tay ngoan"

* Cách 2

- Lớp mình vừa hát múa bài gì?

 HĐTH: VẼ VÀ TÔ MÀU GÀ CON( Mẫu)

 

I. Mục đích

- Trẻ biết vẽ và tô màu gà con.

- Rèn kỹ năng cầm bút vẽ trùng khít lên chấm in mờ và tô màu.

- Giáo dục cháu biết gĩư gìn sản phẩm của mình và của bạn

II. Chuẩn bị

- Đồ dùng của cô :

 + Tranh mẫu 1 tranh

 + Tranh A3 hướng dẫn cháu thực hiện, màu tô.

- Hình ảnh gà con

- Nhac bài “Đàn gà con”

- Câu đố về gà con

- Đồ dùng của cháu :

+ Vở, màu tô đủ cho số cháu

1. Ôn định tổ chức vào bài

Cách 1:

- Lớp hát bài “Đàn gà con”

+ Trong bài hát nói về con gì?

- Hôm nay cô dạy lớp mình vẽ và tô màu gà con

Cách 2:

- Cô đọc câu đố: “Như nắm tơ tròn
                               Lon ta lon ton
                               Quẩn quanh bên mẹ
                               Đôi chân tí xíu
                               Chiếc mỏ tẻo teo
                               Chiếp chiu, chiếp chiu.
                                Là con gì ?

- Hôm nay cô dạy lớp mình vẽ và tô màu gà con

Cách 3:

- Cho trẻ xem hình ảnh gà con

+ Các con xem đây là con gì?

- Hôm nay cô dạy lớp mình vẽ và tô màu gà con

2. Nội dung chính

* Quan sát và nhận xét mẫu

- Cho cháu quan sát tranh vẽ con gà con. Quan sát xong cháu phải nói với cô gà con vẽ có những bộ phận nào, tô màu ra sao.

 + Các con vừa xem tranh vẽ về con gì?

.+ Gà con có bộ phận nào?

 + Mình gà bạn vẽ như thế nào?

 + Bạn tô gà con màu gì? Tô như thế nào?

* Cô vẽ, tô màu mẫu

 - Cô cầm bút bằng tay phải vẽ trùng khít lên chấm in mờ theo nét cong tròn tạo rõ mình gà. Cô chọn màu vàng tô đầu gà, mình gà từ trên xuống dưới, từ trái qua phải, cô tô đều kín hình, không lem ra ngoài, sau đó cô chọn màu cam tô mỏ, đuôi gà con. Cô đã tô xong gà con. Cho cháu cầm bút tô gà con.

- Trong quá trình cháu vẽ, tô cô nhắc trẻ tư thế ngồi, cách cầm bút, khuyến khích cháu chọn màu tươi sáng để tô.

- Động viên cháu hoàn thành sản phẩm.

*Cháu thực hành

- Cô bao quát động viên trẻ

- Khuyến khích trẻ vẽ, tô nhiều màu khác nhau

* Đánh giá sản phẩm

-  Cháu chọn 2-3 bài đẹp  nhận xét

- Cô nhận xét chung,  hướng cháu vào bài học sau .

3. Kết thúc

 - Cháu vừa học gì?

- Lớp hát: “Gà trống thổi kèn”

 

 

Comments