lvtcam

KPXH: BÉ BIẾT GÌ VỀ MÔI TRƯỜNG   

 

I. Mục đích

- Trẻ biết thế nào là môi trường, môi trường bị ô nhiễm, biết cách bảo vệ môi trường

- Rèn kỹ năng quan sát.

- Giáo dục trẻ biết bảo vệ môi trường

II. Chuân bị

* Đồ dùng của cô

- Hình ảnh về môi trường, môi trường bị ô nhiễm, cách bảo vệ môi trường

- Giấy, kéo, hồ, nguyên vật liệu trang trí…

* Đồ dùng của cháu:

- Giấy, kéo, hồ, nguyên vật liệu trang trí đủ cho cháu

1. Ổn định tổ chức vào bài

a. Cách 1:

- Lớp hát và vận động bài “Trồng cây”

- Trong bài hát bạn nhỏ làm gì?

- Hôm nay cô dạy lớp mình tìm hiểu và bảo vệ môi trường

b. Cách 2:

- Lớp chơi “Trời nắng, trời mưa”

- Cho cháu xem hình ảnh

- Đây là gì?

- Hôm nay cô dạy lớp mình tìm hiểu và bảo vệ môi trường

2. Nội dung chính

* Môi trường quanh bé

- Cho trẻ  xem 1 số hình ảnh về môi trường

- Trò chuyện với trẻ: Môi trường là gì?

=> Cô khái quát môi trường là những gì xung quanh bé (đường phố, nhà cửa, sông suối, núi,…)

- Cho trẻ xem hình ảnh về môi trường bị ô nhiễm

 - Con có biết vì sao môi trường bị ô nhiễm không?

=> Cô khái quát: Do chúng ta xả rác bừa bãi, nước thải từ nhà máy, khói xe, khói nhà máy, - Cho trẻ xem phim, hình ảnh về nguyên nhân làm môi trường ô nhiễm

* Bé làm gì để bảo vệ môi trường

- Con làm gì để bảo vệ môi trường?

- Trò chuyện với trẻ về cách bảo vệ môi trường: Thu dọn rác thường xuyên, bỏ rác vào thùng rác, trồng cây xanh, sử dụng túi giấy,…

* Trò chơi: “ Ai giỏi hơn”

- Cô giới thiệu trò chơi: “Ai giỏi hơn”

- Cách chơi: Chia lớp thành hai đội, cô có hai bức tranh về các hành vi về môi trường ,khi có hiệu lệnh của cô, trẻ nhanh tay chọn và gạch cho cô hành vi đúng. Đội nào chọn được nhiều hành vi đúng hơn đội đó thắng

- Tổ chức cháu chơi

- Cô và cháu cùng kiểm tra

* Cho trẻ giúp cô dọn lớp sạch đẹp( nhặt rác, lau bàn ghế..)

3. Kết thúc :

- Cháu vừa học gì ?

- Lớp hát bài:  ‘Trồng cây”

GDKNS: BÉ MANG GIÀY

 

I. Mục đích

- Trẻ biết mang giày.

- Rèn kỹ năng mang và cài quai giày.

- Giáo dục cháu có ý thức giữ gìn đôi chân, cất giữ giày, dép đứng nơi qui định.

II. Chuẩn bị

- Mỗi cháu 1 đôi giày.

- Cô 1 đôi giày.

- Giá để giày dép.

III.Tố chức thực hiện

1.Ổn định  tổ chức

a. Cách 1

- Cô cháu cùng hát bài"Rềnh rềnh ràng ràng"

b. Cách 2

- Chơi "Nu na nu nóng"

2. Nội dung chính

* Hoạt động 1: Bé mang giày.

- Con vừa hát bài hát nói về gì?

- Đôi chân các con đâu?

- Mỗi khi đi ra ngoài chân con phải làm gì?.

- Lớp mình biết mang giày hết chưa?

- Hôm nay lớp mình cùng mang giày với cô. Cho cháu đi lấy giày.

- Cô mang giày cho trẻ xem và cháu mang theo cô:

- Muốn mang được đôi giày cho đúng và đẹp thì đầu tiên chúng ta chọn đôi giày vừa với đôi chân của  mình. Đặt 2 chiếc giày trước mặt sao cho cùng bên. Sau đó mình lấy chiếc bên trái mang vào chân trái, đưa mũi bàn chân nhẹ nhàng vào quai trước của giày, rồi kéo quai sau vào gót chân mình, sau đó luồn dây qua khóa rồi khóa lại. Tiếp theo mang chiếc giày phải vào chân phải cũng mang tương tự như vậy.

- Cháu mang giày cô bao quát nhắc nhỡ cháu.

 

- Cháu mang xong cho cháu đứng lên đi quanh lớp và đọc bài "Đi giày"

       "Chân đi được giày

        Thấy êm êm là

        Giày cũng vui lắm

        Được đi khắp nơi."

- Các cháu thấy chân đi giày như thế nào?

- Nếu đi chân không ra đất, đá thì cháu thấy chân như thế nào?

- Khi mang vào nhà con phải làm gì?

- Cô cháu cùng cởi giày cất.

- Giáo dục cháu biết giữ gìn đôi chân sạch đẹp. Để giày, dép đúng nơi qui định.

* Hoạt động 2: Trò chơi cũng cố

a. Cách 1

- Trò chơi " Đôi bạn nào giỏi "

+ Cách chơi: Cô cho 2 bạn chọn với nhau, 1 bạn giúp bạn kia mang giày, 2 bạn nào mang giày xong trước và đúng là chiến thắng.

+ Luật chơi: 2 bạn nào mang chậm là bị nhảy lò cò.

+ Cô tổ chức cháu chơi.

+ Cô cháu cùng nhận xét.

b. Cách 2

- Trò chơi "Ai giỏi nhất"

+ Cách chơi: Mỗi bạn sẽ tự mang giày của mình, bạn nào mang đúng, nhanh là bạn đó thắng.

- Cô tổ chức cháu chơi.

3. Kết thúc

- Cô cháu cùng đi chơi ra ngoài.

HĐTH: DÁN MẶT TRỜI     (Mẫu)

 

I. Mục đích

- Cháu biết dán mặt trời và vẽ tia nắng

- Rèn kĩ năng : xếp, dán, vẽ nét xiên.

- Giáo dục cháu biết đội mũ, nón khi đi ngoài trời nắng

II. Chuân bị

* Đồ dùng của cô

- Tranh  mẫu dán mặt trời.

- Bút màu, hình tròn màu đỏ, giấy cô vẽ mẫu.

- Nhạc bài “Cháu vẽ ông mặt trời”

- Hình ảnh ông mặt trời

* Đồ dùng của cháu:

- Vở, hình tròn màu đỏ, bút màu đủ số cháu.

1. Ổn định tổ chức vào bài

a. Cách 1:

- Lớp hát và vận động bài “Cháu vẽ ông mặt trời”

- Trong bài hát bạn nhỏ làm gì?

- Cảm nhận được vẻ đẹp và ích lợi của ông mặt trời, cô dạy lớp mình dán ông mặt trời

b. Cách 2:

- Cho cháu xem hình ảnh ông mặt trời

- Đây là gì?

- Cảm nhận được vẻ đẹp và ích lợi của ông mặt trời, cô dạy lớp mình dán ông mặt trời

d. Cách 3:

- Cô đọc câu đố:

“Có ông mà chẳng có bà
Suốt ngày trời nắng la cà trời cao.
Đố bé là gì?”

- Cảm nhận được vẻ đẹp và ích lợi của ông mặt trời, cô dạy lớp mình dán ông mặt trời

2. Nội dung chính

 

 

 * Quan sát và nhận xét mẫu

- Trong bài hát bạn nhỏ làm gì ?

- Khi đi ngoài trời nắng con phải làm gì?

=> Gd cháu đội mũ, nón khi đi ngoài trời nắng để khỏi bị bệnh

- Cảm nhận được vẻ đẹp và ích lợi của ông mặt trời, cô đã dán một bức tranh cho lớp mình xem

- Cô treo tranh hỏi tranh gì ?

- Mặt trời có hình gì?

- Mặt trời màu gì ?

- Xung quanh mặt trời còn có gì?

- Bạn vẽ tia nắng bằng nét gì? Màu gì?

- Bạn dán mặt trời như thế nào? và vẽ tia nắng  có đẹp không?

* Cô dán mẫu

+ Con thấy bức tranh đã có sẵn gì rồi?

- Đầu tiên, cô cầm hình tròn màu đỏ xếp phía trên hai đám mây sao cho đẹp và cân đối, sau đó, một tay cô tì giấy, dùng ngón tay lật mặt không màu lên, bôi hồ dán, dùng tay miết đều, lán. Cô đã dán xong hình tròn rồi.

+ Con thấy ông mặt trời còn thiếu gì?

Tiếp đến, cô cầm bút màu vàng, bắt đầu từ hình nặt trời cô vẽ từng thẳng ngắn, nét xiên xung quanh hình tròn. Cô đã hoàn thành xong bức tranh rồi.

- Cho cháu nhắc lại kỹ năng dán mặt trời

- Cô nhắc lại kỹ năng dán mặt trời

* Cháu thực hành

- Cháu thực hành

- Cô nhắc tư thế ngồi, cách dán, theo dõi động viên trẻ hoàn thành sản phẩm.

* Đánh giá sản phẩm

- Cháu nhận xét bài đẹp của cháu .

- Cháu  nhận xét bài đẹp của bạn.

- Cô nhận xét chung, hướng cháu vào giờ học sau.

3. Kết thúc

- Lớp hát bài: "Mặt trời tí hon”

 GDÂN: Dạy hát: CÔ VÀ MẸ

                                                       TCÂN :Hãy lắng nghe

1. Mục đích

- Trẻ biết tên bài hát, hát cùng cô bài hát "Cô và mẹ".

- Rèn kỹ năng hát to, rõ lời bài hát.

- Giáo dục cháu biết yêu thương cô giáo.

2. Chuẩn bị

* Cô:

- Cô thuộc bài hát: "Cô và mẹ"

- Đĩa nhạc.

- Trống, xắc xô. thanh gõ...

3. Tổ chức thực hiện

1. Ổn định tổ chức

* Cách 1

- Chơi trò chơi: "Đuổi bắt cô"

* Cách 2

- Cho trẻ đọc thơ: "Cô và mẹ"

- Hỏi trẻ: Cô vừa đọc bài thơ gì?

* Cách 3:

- Cô đọc câu đố:

                             Ai dạy bé

                              Múa hát thật hay

                             Ai yêu thương bé

                              Như mẹ ở nhà ?( Cô giáo)

2. Nội dung chính

* Dạy hát

- Cô giới thiệu tên bài hát" Cô và mẹ" của nhạc sĩ Phạm Tuyên.

- Cô hát cho trẻ nghe lần 1.

- Hỏi trẻ: Cô vừa hát bài gì?

- Cô hát lần 2 kết hợp với nhạc.

- Dạy trẻ hát:

- Dạy trẻ hát từng câu cho hết bài 1-2 lần.

- Dạy trẻ hát dưới nhiều hình thức: tổ, nhóm, cá nhân.(cô chú ý sữa sai)

* Cách 1

 Trò chơi âm nhạc

- Cô giới thiệu trò chơi “ Tiếng hát của ai ”

- Cháu nhắc lại cách chơi, luật chơi.

- Cô nhắc lại và cho cháu chơi.

- Cháu chơi.

* Cách 2

 - Cô giới thiệu trò chơi “ Tai ai tinh

- Cách chơi: Các cháu lắng nghe cô gõ các dụng cụ âm nhạc đoán đó là dụng cụ gì?

- Cháu chơi.

3. Kết thúc

* Cách 1

- Cô vừa dạy cháu múa bài gì?

- Cho cháu hát lại"Cô và mẹ"

* Cách 2

- Lớp mình vừa bài gì?

- Lớp đọc thơ: "Cô và mẹ"

GDÂN : Dạy hát bài: NẮNG SỚM

                           NDKH: +Nghe hát: Cây trúc xinh

                                                               +TCÂN: Ai nhanh nhất

I. Mục đích

- Trẻ biết tên bài hát, thuộc bài hát “Nắng sớm”, tên tác giả " Hàn Ngọc Bích". Hiểu nội dung bài hát: Niềm vui của bé được tiếp xúc với ánh nắng sớm.                               

- Rèn kỹ năng hát thuộc lời bài hát.

- Giáo dục cháu ích lợi của nắng buổi sáng sớm.

II. Chuẩn bị

- Cô

+ Thuộc bài hát “ Nắng sớm”, “Cây trúc xinh ” để dạy cháu hát và hát cháu nghe.

- Cháu

+ Vóng.

III.Các bước thực hiện

1. Ổn định tổ chức

* Cách 1

- Lớp chơi “Trời nắng”

- Lớp vừa chơi trò chơi gì?

- Ánh nắng của buổi sáng sớm rất tốt cho cơ thể, nên  tác giả Hàn Ngọc Bích sáng tác bài hát “Nắng sớm” rất là hay. Hôm nay cô sẽ dạy các cháu.

* Cách 2

- Lớp đọc thơ " Có nắng"

- Lớp vừa đọc thơ nói về gì?

- Có một bài hát cũng nói về nắng mà tác giả Hàn Ngọc Bích đã sáng tác. Để rõ hơn hôm nay cô dạy lớp hát bài" Nắng sớm"

2. Nội dung chính

Hoạt động1:Dạy hát

- Cô hát  lần 1

- Cô vừa hát cho cháu nghe bài hát gì ?

- Bài hát do ai sáng tác ?

- Giảng nội dung bài hát

=> Giáo dục cháu ích lợi của nắng buổi sáng sớm.

- Cô hát lần 2 kết hợp với nhạc

- Cả lớp hát cùng cô 3 lần

- Tổ chức theo nhiều hình thức: Tổ, nhóm , cá nhân.

- Cô chú ý sửa sai.

Hoạt động 2: Nghe hát:

* Cách1

- Cô giới thiệu tên bài hát " Cây trúc xinh" Dân ca Quan Họ Bắc Ninh.

- Cô hát cho trẻ nghe lần 1 .

- Hỏi tên bài hát, dân ca vùng miền nào?

- Cô hát cho trẻ nghe lần 2 kết họp với nhạc

* Cách 2

- Cô giới thiệu tên bài hát " Mua rơi" Dân ca Xá.

- Cô hát cho trẻ nghe lần 1 .

- Hỏi tên bài hát, dân ca vùng miền nào?

- Cô hát cho trẻ nghe lần 2 kết họp với nhạc

Hoạt động 2: Trò chơi âm nhạc

* Cách 1

- Cô giới thiệu tên trò chơi " Ai nhanh nhất"

- Cho cháu nhắc lại cách chơi, luật chơi

- Cô nhắc lại cách chơi, luật chơi

- Tổ chức cho cháu chơi

* Cách 2

 - Cô giới thiệu tên trò chơi : “Nhảy theo giai điệu”.

- Cô nói cách chơi: Khi nghe nhạc êm dịu nhảy nhẹ nhàng, nhạc sôi động thì nhảy nhanh.

- Tổ chức cháu chơi

- Lớp hát bài “ Nắng sớm ”

PTTCVKNXH: ĐÈN ĐỎ, ĐÈN XANH

 

I. Mục đích

- Cháu nhận biết tín hiệu giao thông và thực hiện luật giao thông.

- Rèn kĩ năng  quan sát.

- Giáo dục cháu đi đúng tín hiệu giao thông và thực hiện luật giao thông.

II. Chuẩn bị

1. Đồ dùng của cô: Mô hình ngã tư đường phố, đèn tín hiệu giao thông

2. Đồ dùng của cháu

-  Xe ô tô làm bằng giấy

-  Xe đạp nhỏ.

III. Tổ chức hoạt động

1.Ổn định tổ chức

a. Cách 1

- Lớp cùng hát và vận động bài: “ Em đi qua ngã tư đường phố”

b. Cách 2

- Đọc bài thơ: Đi chơi phố

2. Nội dung chính

- Cho trẻ chon phương tiện trẻ đi đường

- Cô phổ biến cách chơi, luật chơi

+ Cách chơi: Chia trẻ 4 nhóm chơi đứng ở 4 phía đường. Cô hướng dẫn trẻ đi đúng phần đường qui định cho mỗi loại phương tiện    . Cô làm cháu cảnh sát giao thông cầm đèn tín hiệu. Khi có tín hiệu đèn xanh trẻ được qua đường, khi có tín hiệu đèn vàng chuẩn bị, đèn đỏ  thì dừng lại

+ Luật chơi: Ai không đi đúng tín hiệu đèn giao thông thì ra ngoài cuộc chơi.

- Trẻ chơi

- Nhận xét- tuyên dương

 

                                      PTTCVKNXH: TRANG TRÍ ẢNH BÁC

 

I. Mục đích

- Cháu biết thể hiện tình cảm của mình đối với Bác thông qua việc trang trí ảnh Bác.

- Rèn kĩ năng  bôi hồ, dán.

- Giáo dục cháu yêu thương, kính trọng Bác Hồ.

II. Chuẩn bị

1. Đồ dùng của cô:

- Một số hình ảnh  về bác: Bác bể em bé, Bác cùng múa hát với các cháu, Các cháu tặng hoa cho Bác.

- Ảnh Bác

- Keo, bông hoa để cô dán mẫu.

2. Đồ dùng của cháu:.

-  3 Ảnh Bác

-  Keo, bông hoa cho cháu trang trí.

III. Tổ chức hoạt động

1.Ổn định tổ chức

a. Cách 1

- Lớp cùng hát và vận động bài : “ Em mơ gặp Bác Hồ”

b. Cách 2

- quan sát hình ảnh Bác hồ tranh trang trí lớp

2. Nội dung chính

* Hoạt động 1: Trò chuyện về tình cảm của Bác dành cho các cháu, trình cảm của các cháu đối với Bác

- Đêm qua bạn nhỏ nằm mơ thấy ai ?

- Thế con có thấy Bác Hồ chưa?

- Cô cho cháu xem Bác Hồ nhé!

- Tranh 1: Bác bế em bé.

+ Cô hỏi : Ai đây? Bác Hồ đang làm gì ?( Bế em bé)

-Tranh 2: Bác múa hát cùng với các cháu thiếu nhi

+ Cô hỏi: Bác đang làm gì ? (Bác múa hát cùng với các cháu thiếu nhi)

- Tranh 3: Các cháu cùng tặng hoa cho Bác

- Cô nói: Bác Hồ là vị lãnh tụ của nước Việt Nam, Bác luôn luôn yêu thương các cháu.

- Vì vậy các cháu đối với Bác như thế nào?( yêu thương , kính trọng Bác)

- Giáo dục cháu  yêu thương , kính trọng Bác

* Hoạt động 2:  Quan sát và nhận xét mẫu

- Để tỏ lòng yêu thương kính trọng Bác nhân ngày 19/5 là ngày sinh nhật Bác các bạn nhỏ cùng nhau trang trí ảnh Bác rất là đẹp cô sẽ cho cháu xem nhé!

- Xem tấm ảnh ai ? (Bác Hồ).

- Các bạn trang trí những gì ?( Hoa)

- Trang trí hoa như thế nào ?( Xung quanh tấm ảnh)

Để thể hiện tình cảm của mình đối với Bác hôm nay cô cho các cháu dán hoa trang trí ảnh Bác.

- Để dán hoa trang trí ảnh Bác đẹp các cháu chú ý xem cô hướng dẫn nhé !

* Hoạt động 3: Cô làm mẫu

- Cô đặt ảnh Bác trước mặt, cô chọn 1 cứ bông hoa đặt lên ở 1 góc, tiếp theo ở trên tấm ảnh chính giữa 2 bông hoa cô đặt 1 bông hoa nữa , ở dưới tấm ảnh chính giữa 2 bông hoa đặt lên 1 bông hoa , mỗi bên tấm ảnh cô đặt 1 bông hoa cô nhìn đều tấm ảnh  rồi  cô dể mặt sau bông hoa lên cô bôi hồ dán  .

* Hoạt động 4: Cháu thực hành

- 3 nhóm cùng nhau chọn đồ dùng về nhóm trang trí

- Cháu thực hành cô theo dõi động viên cháu .

* Hoạt động 5: Đánh giá sản phẩm

- Cháu cùng quan sát tranh của 3 nhóm.

- Xem nhóm nào trang trí  đẹp nhất ?

- Cô nhận xét chung. Hướng cháu  vào giờ học sau.

3. Kết thúc

a. Cách 1

- Lớp cùng vận động  bài “ Nhớ ơn Bác “

b. Cách 2

 

 HĐTH: VẼ CÁC TIA NẮNG MẶT TRỜI

I. Mục đích

- Trẻ biết vẽ các tia nắng xung quanh ông mặt trời.

- Tập kĩ năng cầm bút, cách vẽ các nét xiên xung quanh hình tròn.

- Giáo dục cháu phải đội mũ khi đi ra ngoài nắng.                                      

II. Chuẩn bị

- Bàn ghế cho trẻ ngồi.

- Tranh mẫu của cô.

- Mỗi trẻ có 1 quyển vở tạo hình

- Bút màu sáp

- Giá treo tranh.

III. Các bước thực hiện

1. Ổn định tổ chức

* Cách 1:

- Lớp hát và vận động bài: "Cháu vẽ ông mặt trời",

* Cách 2:

- Cho lớp chơi trò chơi " Năm ngón tay".

+ Tay đẹp con để làm gì?.

2. Nội dung chính

*Hoạt động 1: Quan sát – nhận xét mẫu

- Cô xuất hiện tranh mẫu, cho trẻ nhận xét:

+ Tranh vẽ gì đây?

+ Ông mặt trời hình gì?

+ Xung quanh ông mặt trời có gì?

- Cô khái quát lại kết hợp giáo dục cháu khi đi ra ngoài nắng phải đội mũ, nón để khỏi bị bệnh.

*Hoạt động 2: Làm mẫu

- Cô vẽ mẫu: Đặt vở nằm ngang cho trẻ xem. Tay phải cô chọn màu, tay trái cô giữ tờ giấy, cô cầm màu tô bằng 3 đầu ngón tay( ngón tay cái và tay trỏ và tay giữa), cô vẽ các nét xiên xung quanh ông mặt trời.

- Nhắc tư thế ngồi và cách cầm bút cho trẻ. 

 *Hoạt động 3: Trẻ thực hiện                                                                                     

- Cháu thực hiện: Cô phát vở, bút sáp cho mỗi trẻ để vẽ.

- Khi trẻ vẽ, cô hỏi trẻ:

+ Con đang vẽ cái gì?

Trong khi trẻ thực hiện cô theo dõi, hướng dẫn trẻ . Nếu trẻ chưa làm được cô cầm tay trẻ.

*Hoạt động 4: Nhận xét sản phẩm.

- Cô cho trẻ chọn 2-3 bài đẹp giống cô nhận xét.

- Cô chọn bài đẹp nhận xét, tuyên dương trẻ. Động viên, khuyến khích bài chưa đẹp, chưa vẽ  xong.

3. Kết thúc

* Cách 1:                                                       

-  Cho trẻ chơi "Cử động các ngón tay"

* Cách 2:

- Cô cháu cùng hát bài hát" Đi chơi" ra ngoài.

HĐTH: VẼ GÀ CON( Mẫu)

 

I. Mục đích

- Trẻ biết vẽ theo nét in mờ để tạo thành mình gà và tô màu gà con.

- Rèn kỹ năng cầm bút vẽ trùng khít lên chấm in mờ và tô màu.

- Giáo dục cháu biết yêu quý và bảo vệ các con vật xung quanh mình.

II. Chuẩn bị

- Đồ dùng của cô :

 + Tranh mẫu 1 tranh

 + Tranh A3 hướng dẫn cháu thực hiện, màu tô.

- Đồ dùng của cháu :

+ Vở, màu tô đủ cho số cháu

III. Tổ chức thực hiện

1. Ổn định tổ chức

a. Cách1:

- Lớp hát bài “Đàn gà con ”

- Các con vừa hát bài hát gì?

- Trong bài hát nói về con gì?

b. Cách 2:

- Cố đố "Cái mỏ xinh xinh

               Hai chân tí xíu

               Long vàng mát dịu

               Chiếp! chiếp suốt ngày

               Đố biết con gì?"

c. Cách 3:

- Cho cháu xúm xít bên cô.

- Cho cháu chơi "Giả tiến kêu của các con vật"

- Chiếp chiếp là tiếng kêu của con gì? (Gà con)  

2. Nội dung chính

* Hoạt động 1: Quan sát và nhận xét mẫu

- Hôm nay cô cháu mình cùng vẽ và tô màu gà con

- Cho cháu quan sát tranh vẽ con gà con. Quan sát xong cháu phải nói với cô gà con vẽ có những bộ phận nào, tô màu ra sao.

 + Các con vừa xem tranh vẽ về con gì?

.+ Gà con có bộ phận nào?

 + Mình gà bạn vẽ như thế nào?

 + Bạn tô gà con màu gì? Tô như thế nào?         

* Hoạt động 2: Cô cháu cùng vẽ, tô màu gà con

 - Cô cầm bút bằng tay phải vẽ trùng khít lên chấm in mờ theo nét cong tròn tạo rõ mình gà. Cô chọn màu vàng tô đầu gà, mình gà từ trên xuống dưới, từ trái qua phải, cô tô đều kín hình, không lem ra ngoài, sau đó cô chọn màu cam tô mỏ, đuôi gà con. Cô đã tô xong gà con. Cho cháu cầm bút tô gà con.

 

 

- Trong quá trình cháu vẽ, tô cô nhắc trẻ tư thế ngồi, cách cầm bút, khuyến khích cháu chọn màu tươi sáng để tô.

- Động viên cháu hoàn thành sản phẩm.

* Hoạt động 3: Đánh giá sản phẩm

- Các cháu vừa vẽ và tô màu tranh gì?

- Cháu nhận xét tranh của mình.

- Cô chọn tranh đẹp nhận xét

- Cô nhận xét chung, hướng cháu vào giờ học sau.

3. kết thúc

a. Cách 1:

- Cho cháu đọc bài thơ "Đàn gà con"

b. Cách 2:

- Cho cháu đi chơi ra ngoài.

Trang con (1): lvnt
Comments