lvtc

DDSK: NHẬN BIẾT THỰC PHẨM TỪ ĐỘNG VẬT

 

 

I. Mục đích

- Trẻ nhận biết, gọi tên được thực phẩm từ động vật và ích lợi của chúng đối với sức khỏe

-  Rèn kỹ năng quan sát và lựa chọn thực phẩm.

- Giáo dục trẻ có thói quen ăn đủ chất  dinh dưỡng.

II. Chuẩn bị

* Đồ dùng của cô

- Giáo án powerpoint, đồng dao về động vật, thẻ lô tô các nhóm thực phẩm

 - Đồ chơi các nhóm thực phẩm bằng nhựa đủ số trẻ: bé đi mua hàng, xem ai chọn đúng

- Nắm cách chơi trò chơi

1. ổn định tổ chức_ vào bài

Cách 1: Chơi dung dăng dung dẻ

- Cho trẻ đến bàn mua hàng

- Hôm nay cô dạy lớp mình nhận biết một số thực phẩm từ động vật

Cách 2: Chơi “ Bé đi mua hàng”

- Cách chơi: Cô đặt 1 rổ đồ chơi các loại thực phẩm ở giữa bàn, trẻ đi xung quanh bàn và đọc bài thơ về loài động vật, khi nghe hiệu lệnh chọn thực phẩm theo yêu cầu của cô thì trẻ nào giơ tay trước sẽ được chọn.

Ví dụ: chọn cho co con cá

- Hôm nay cô dạy lớp mình nhận biết một số thực phẩm từ động vật

2. Nội dung chính

* Nhận biết các thực phẩm có nguồn gốc từ động vật

- Cho cháu xem powerpoint về thực phẩm có nguồn gốc từ động vật

+ Thịt các loại (thịt gà, thịt lợn, thịt bò…)

+Cá các loại (cá đồng , cá biển, cá chép, cá trôi, cá trắm…)

+ Tôm, cua, trai, ốc, hến, mỡ…

+ Trứng gia cầm, sữa và các chế phẩm.

-  Cho trẻ kể lại sau khi xem

- Cô phát mỗi cháu 1 rổ lô tô tranh thực phẩm, cho trẻ chọn tranh lô tô theo yêu cầu của cô

=> Cô khái quát lại các loại thực phẩm từ động vật

- Giáo dục trẻ cần ăn vừa phải những thực phẩm từ động vật để cơ thể phát triển cân đối.

* Trò chơi

Cách 1:Trò chơi : Xem ai chọn đúng

Chia trẻ thành 2 đội tương ứng với 2 nhóm thực phẩm khác nhau và cô có rất nhiều thực phẩm, nhiệm vụ của trẻ là hãy thi nhau lên chon đúng loại thực phẩm của đội mình.

Cách 2: Trò chơi: “Ai nhanh tay”

- Cách chơi: Chia lớp thành hai đội, cô có hai bức tranh về các thực phẩm ,khi có hiệu lệnh của cô, trẻ nhanh tay chọn và gạch cho cô thực phẩm từ động vật. Đội nào chọn được nhiều thực phẩm đúng hơn đội đó thắng

- Tổ chức cháu chơi

3.  Kết thúc:

- Cô hỏi trẻ nhận biết thực phẩm từ đâu?

- Cho trẻ đọc đồng dao về loài vật

“Con cua mà có hai càng
Đầu tai không có bò ngang cả đời
Con cá mà có cái đuôi
Hai vi vu vẩy nó bới rất tài
Con rùa mà có cái mai
Cái cổ thụt ngắn thụt dài vào ra
Con voi có hai cái ngà
Cái vòi nó cuốn đổ nhà, đổ cây
Con chim mà có cánh bay
Bay cùng nam, bắc, đông, tây tỏ tường.”

 

 

 MỘT SỐ VẬT DỤNG TRONG GIA ĐÌNH GÂY NGUY HIỂM

 

I. Mục đích

-Trẻ nhận biết một số vật dụng trong gia đình gây nguy hiểm : Bàn là, dao, bình thủy, bếp lò .

- Rèn khả năng quan sát

- Giáo dục cháu biết tránh xa vật nguy hiểm

II. Chuẩn bị

- Những bức tranh có nội dung nhắc nhở trẻ tránh xa những vật dụng nguy hiểm : Bàn là, dao, bình thủy, bếp lò, xà phòng .

IICác bước thực hiện

1. Ổn định tổ chức

- Hát bài : « cả nhà thương nhau ”

2. Nội dung chính

Hoạt động 1 : Nhận biết một số vật dụng trong gia đình gây nguy hiểm 

- Cho trẻ quan sát những bức tranh có nội dung nhắc nhở trẻ tránh xa những vật dụng nguy hiểm 

- Cô cho trẻ xem cái bàn là và hỏi cái gì ?

- Thế người lớn dùng bàn là để làm gì ?

- Bàn là lúc đang là thì như thế nào ?

- Cô nói : Bàn là  lúc đang là thì nóng

- Chúng ta có nên sờ vào  tay vào bàn là không ? Vì sao ?

- Cô nói : Bàn là  lúc đang là thì nóng các cháu không  được sờ tay vào vì rất để bỗng

- Với các đồ dùng : dao, bình thủy, bếp lò, xà phòng hướng dẫn tương tự như trên

- Giáo dục cháu biết tránh xa vật nguy hiểm

Hoạt động 2: Trò chơi : « Bé nhanh tay »

a. Cách 1 

Mỗi đội có tranh vẽ về những bức tranh có nội dung nhắc nhở trẻ tránh xa những vật dụng nguy hiểm và những tranh gây nhuy hiểm. Khi có tín hiệu cô nhanh tay khoanh tròn hành vi đúng

b. Cách 2

Mỗi đội có tranh vẽ về những bức tranh có nội dung nhắc nhở trẻ tránh xa những vật dụng nguy hiểm và những tranh gây nhuy hiểm. Khi có tín hiệu cô nhanh tay gạch bỏ hành vi không nên sờ vào

c. Cách 3

Mỗi đội có tranh vẽ về những bức tranh có nội dung nhắc nhở trẻ tránh xa những vật dụng nguy hiểm và những tranh gây nhuy hiểm. có tín hiệu cô nhanh tay tô màu những hành vi sai

3. Kết thúc

Lớp hát bài : » Ai ngoan hơn búp bê »                             

 PTTC: CHĂM SÓC RĂNG MIỆNG

I. Mục đích yêu cầu.
- Trẻ nhận biết phải chải răng hàng ngày để có hàm răng trắng, sạch, đẹp. Hình thành cho trẻ thói quen đánh răng mỗi ngày (đánh răng vào buổi sáng sau khi ngủ dậy, buổi trưa sau khi ăn xong và buổi tối trước khi đi ngủ);
- Rèn kỹ năng quan sát, chú ý, ghi nhớ;
- Giáo dục trẻ có ý thức  giữ gìn vệ sinh răng miệng.
II .Chuẩn bị 
* Cô: 
- Một số slides câu chuyện: “Gấu con đau răng”; một số slides về răng sâu, răng đẹp, bé đánh răng, 
- Bài hát “Em tập chải răng”
- Mô hình hàm răng
*Trẻ:
-Mỗi trẻ 1 bàn chãi, ca.

III. Tổ chức hoạt động:

1. Ổn định tổ chức

a. Cách 1

- Lớp hát bài "Dậy đi thôi"

b. Cách 2

- Cho cháu thi nụ cười đẹp

- Các cháu cùng nhau cuời và nhận xét ai có nụ cười đẹp (Nụ cười đẹp là nụ cuời có hàm răng trắng đều, không bị hư, bị sâu)

2. Nội dung chính

* Hoạt động 1: Kể chuyện “ Gấu con đau răng”

- Cho trẻ xem đoạn phim và yêu cầu trẻ nhận xét về đoạn phim đã được xem có sự gợi ý của cô;
+ Con xem phim
 nói về ai ? ( gấu con đau răng )
+ Tại sao bạn Gấu bị đau răng ? (Vì bạn ăn nhiều bánh  kẹo ngọt, mà không chịu chải răng ngay)
+ Muốn có hàm răng đẹp các con làm thế nào ?( thường xuyên chải răng)
- Cho trẻ xem 1 số hình ảnh trên powerpoint và trò chuyện với trẻ về răng đẹp 
+ Các con thường đánh răng vào lúc nào ?
+ Nếu không đánh răng điều gì sẽ xảy ra?
- Cho trẻ xem 1 số hình ảnh trên powerpoint và trò chuyện với trẻ về răng xấu.
+ Bác sĩ Thỏ khuyên bạn Gấu điều gì? ( cần chăm sóc răng và ăn trái cây)
Cô khái quát: Để cho răng chắc khỏe nên ăn nhiều trái cây tươi như: cam, bưởi,  táo, Bớt ăn bánh kẹo ngọt.Thường xuyên chải  răng vào buổi sáng sau khi ngủ dậy, buổi trưa sau khi ăn xong và buổi tối trước khi đi ngủ.

Cô khái quát: Để cho răng chắc khỏe nên ăn nhiều trái cây tươi như: cam, bưởi,  táo, Bớt ăn bánh kẹo ngọt.Thường xuyên chải  răng vào buổi sáng sau khi ngủ dậy, buổi trưa sau khi ăn xong và buổi tối trước khi đi ngủ.

Hoạt động 3:

a. Cách 1: Hát và vận động “Em tập chải răng” 
Cô cho cả lớp cất đồ dùng và chọn cho mình 1 bàn chải, cùng hát và vận động bài hát “Em tập chải răng”

b. Cách 2: Chơi "Bé nhanh trí"

- Cách chơi: Lớp chia 3 đội, mỗi đội có một bức tranh về các hành vi đúng, sai về giữ vệ sinh răng miệng. Các bạn trong đội cùng hội ý và chọn hành vi đúng đánh dấu. Đội nào đánh đúng là chiến thắng.

- Cháu chơi

- Lớp cùng kiểm tra.

3. Kết thúc: Cô cho cả lớp đọc bài thơ “ Bé đánh răng sạch”.
            Sau mỗi bữa ăn
            Bé luôn đánh răng
            Tay cầm bàn chải 
            Li nước trên tay
            Bé đánh răng ngay
           Vệ sinh sạch sẽ

PTVĐ: BÒ THEO ĐƯỜNG DÍCH DẮC
I. Mục đích
- Cháu biết  thực hiện vận động bò theo đường dích dắc.
- Rèn kĩ năng bò theo đường dích dắc: phối hợp tay chân nhịp nhàng.
- Giáo dục cháu trật tự , chú ý trong giờ học.
II. Chuẩn bị
- Sân rộng , sạch
- Cô nắm vững cách thực hiện vận động
-  Đội hình cho trẻ thực hiện bài tập vận động
- 2 đèn hiệu xanh, đỏ làm bằng bìa, 25 vô lăn, 25 ghế, một ô tô làm bằng thùng giấy.
III. Các bước tiến hành
1. Ổn định tổ chức
- Tập trung và dặn trẻ học ngoan
2. Nội dung chính
Hoạt động 1: Khởi động
   Cho trẻ đi, chạy kết hợp với các kiểu chân sau đó chuyển thành 3 hàng ngang cách dãn đều nhau.
Hoạt động 2: Trọng động
* Bài tập phát triển chung : 
- Tay- vai: Hai tay đánh chéo nhau về phía trước và ra sau( TH : 4l x 4nh )
- Bụng: Đứng quay người sang bên (TH 2l x 4nh)
- Chân: Từng chân đưa lên trước, ra sau, sang ngang (TH 2l x 4nh)
- Bât: Bật tiến về trước ( Bật theo nhịp vỗ) 
* Vận động cơ bản :
- Cô giới thiệu vận động: “Bò theo đường dích dắc”
- Đội hình :        x         x         x         x         x
                           


                           

                            x         x         x         x         x
-  Cô làm mẫu lần 1
-  Cô làm mẫu lần 2 giải thích: Cô bước đến  đứng trước vạch xuất phát cô khom người xuống 2 tay cô để sát vạch, sát sàn,  2 chân  khuỵu  sát sàn với tư thế bò, lưng thẳng, mắt nhìn về trước. Khi có hiệu lệnh  bò , bò liên tục trong đường dich dắc, không bò chệch ra ngoài đến hết  đường dích dắc rồi về cuối hàng . 
- Cho 2 cháu lên thực hiện thử
- Lần lượt cho trẻ lên thực hiện, mỗi trẻ thực hiện 2-3 lần
- Thi đua tổ.
- Cô chú ý sửa sai
- Cháu vừa học vận động gì ?
* Trò chơi vận động
a. Cách 1 
Trò chơi: ”Máy bay”
- Cô giới thiệu trò chơi
+ Cách chơi: Cô đóng vai người điều khiển giao thông, trẻ đóng vai máy bay. Khi cô ra hiệu lệnh ”Máy bay cất cánh” , tất cả trẻ giơ 2 tay sang ngang, nghiêng người sang 2 bên và chạy xung quanh lớp. Khi cô đưa tín hiệu “đèn đỏ” thì máy bay “ phải dừng lại( trẻ dừng lại). Cô đưa tín hiệu “đèn xanh” máy bay cất cánh bay( trẻ chạy).
+ Luật chơi: Ai không thực hiện đúng  thì nhảy lò cò.
b. Cách 2 
Trò chơi: ” Lái ô tô ”
+ Cách chơi: Cô đóng vai người điều khiển giao thông, trẻ đóng vai ô tô. Khi cô ra hiệu lệnh ”ô tô rời bến” , tất cả trẻ cầm vô lăn  chạy xung quanh lớp. Khi cô đưa tín hiệu “đèn đỏ” thì ô tô “ phải dừng lại( trẻ dừng lại). Cô đưa tín hiệu “đèn xanh” ô tô chạy( trẻ chạy).
+ Luật chơi: Ai không thực hiện đúng  thì nhảy lò cò.
c. Cách 3
Trò chơi: ” ô tô và chim sẽ
-Cách chơi: Trẻ ngồi trên ghế làm chim sẻ, cô đóng vai ô tô ở trước trẻ. Khi cô nói: “Chim sẻ bay đi” trẻ sẽ chạy trong lớp làm động tác chim bay. Nghe cô nói chim sẻ vào tổ chim sẻ nhanh chân vào ghế ngồi.
-Luật chơi: Chim sẻ nào bị ô tô đụng vào người thì sẽ nhảy lò cò.
- Tổ chức cháu chơi.
Hoạt động 3: Hồi tĩnh 
- Cho trẻ hít thở nhẹ nhàng.
3. Kết thúc
- Cho trẻ ra ngoài chơi

PTVĐ: ĐI THEO ĐƯỜNG DÍCH DẮC

 

I. Mục đích

- Trẻ biết đi theo đường dích dắc.

- Rèn kỹ năng đi dích dắc không giẫm lên vạch, không đi ra ngoài, người ngay ngắn.

- Giáo dục trẻ tích cực tham gia vào hoạt động.

II. Chuẩn bị

- Sân phẳng , sạch sẽ.

- 2 rổ bóng, 2 rổ.

III. Tổ chức thực hiện

1.Ổn định  tổ chức

* Cách 1

- Xúm xít cháu lại cô dặn dò cháu học ngoan.

* Cách 2

- Xúm xít cháu cô cho các cháu đi thăm vườn rau

2. Nội dung chính

* Khởi động: Cho trẻ đi, chạy kết hợp đi với các kiểu chân sau chuyển 3 hàng ngang cách dãn đều nhau.

     * Trọng động

     - Bài tập phát triển chung

+ Tay vai: Hai tay đưa lên cao, ra trước, sang 2 bên. (4x4n)

+ Lườn: Quay sang trái, sang phải kết hợp tay chống hông. (2x4n)

+ Chân: Đưa chân ra trước, sang ngang, ra sau. (2x4n)

+ Bật: Bật tách khép chân.  ( Bật theo nhịp đếm )

      - Vận động cơ bản

                    x     x     x     x     x      x     x     

 

 

    

 

    

     

 

                    x     x     x     x     x     x     x

+ Cô giới thiệu vận động: Đi theo đường dích dắc

+ Cô thực hiện mẫu lần 1                                                              

+ Cô thực hiện mẫu lần 2 giải thích: Cô bước đến vạch xuất phát, hai tay chống hông để giữ thăng bằng, rồi đi tự nhiên theo đường dích dắc khi đi không giẫm lên vạch, không đi ra ngoài, đi đến hết đường về cuối hàng cô đứng.

+ Cô thực hiện mẫu lần 3                                                              

+ Gọi 2 trẻ lên thực hiên thử

+ Lớp thực hiện mỗi trẻ thực hiện 3- 4 lần

+ Cô chú ý sữa sai.

+ Các con vừa học vận động gì?

- Trò chơi vận động

* Cách 1

+ Cô giới thiệu  trò chơi: “Ném bóng vào rổ”.

+ Cách chơi: Chia lớp 3 đội, bạn thứ nhất đến rổ cầm bóng đứng vào vạch chuẩn và ném vào rổ rồi chạy về cuối hàng, bạn thứ 2 tiếp tục chạy đến rổ cầm bóng đứng vào vạch chuẩn ném vào rổ, cứ như thế cho bạn cuối cùng. Cuối cuộc chơi đội nào có nhiều bóng trong rổ là chiến thắng.

+ Luật chơi: Bạn nào giẫm lên vạch khi ném quả bóng không được tính.

+ Tổ chức cháu chơi (2- 3 lần)

* Cách 2

+ Cô giới thiệu trò chơi: "Chuyền bóng"

+ Cách chơi: Cô cho trẻ đứng thành vòng tròn, khi cô hô "bắt đầu" thì trẻ cầm bóng chuyền bóng lại cho bạn bên cạnh, bạn nào làm rơi bóng bị phạt nhảy lò cò.

* Hồi tĩnh:

- Cho trẻ đi vòng tròn, vừa đi vừa hát nhẹ nhàng bài " Ra vườn hoa em chơi"          

                                  

 

 

 

 

 

 PTVĐ:  ĐỨNG CO MỘT CHÂN

IMục đích yêu cầu

- Trẻ  nói được cách "Đứng co một chân".

- Trẻ giữ được thăng bằng để đứng co một chân.

- Trẻ tập trung chú ý trong giờ học.

II. Chuẩn bị

- Vạch xuất phát( dùng phấn hoặc đề can)

- Bóng đủ cho cháu.

III. Các bước thực hiện

1. Ổn định tổ chức

* Cách 1:

- Tập trung trẻ cho trẻ thực hiện các kiểu đi.

* Cách 2:

- Cho trẻ đi chơi tự do quanh sân thực hiện các kiểu đi theo yêu cầu của cô.

2. Nội dung chính

*Hoạt động 1: Khởi động

- Cho cháu đi, chạy nhẹ nhàng  một vòng quanh nơi tập(1-2 phút)

* Hoạt động 2: Trọng động

a. Bài tập phát triển chung:

- Cho trẻ đứng đội hình vòng tròn

- Tập theo nhịp hô

Động tác tay: Hai tay đưa lên cao, hạ xuống(3lx2n)

- Động tác bụng: Cúi người xuống, đứng thẳng người lên(3lx 2n)

- Động tác chân: Ngồi khụy gối(4lx2n)

- Động tác bật:  Bật tách khép chân(Bật theo nhịp đếm)

b. VĐCB: Đứng co một chân

- Cho trẻ đứng đội hình hai hàng ngang đối diện nhau.

- Cô giới thiệu tên vận động.

- Cô làm mẫu:

+ Lần 1: toàn phần (không giải thích)

+ Lần 2: Cô thực hiện chậm, giải thích cách bật: TTCB: Đứng trước vạch xuất phát, đứng tự nhiên, hai tay dang ngang để giữ thăng bằng, cô đứng và nhấc co cao một chân lên, (tối thiểu cách mặt đất 10-12 cm), cố gắng giữ được trong 2-3 giây, sau đoa đổi chân.

- Gọi 1-2 trẻ thực hiện lại.

- Trẻ thực hiện vận động:

+ Lần lượt cho 2 trẻ thực hiện đến hết lớp. Cô quan sát sửa sai, động viên cho trẻ thực hiện tốt,( nếu trẻ chưa vững, cô đỡ một tay cho trẻ để trẻ quen dần.

+ Cho 2 trẻ thi đua với nhau

+ Mời 1 trẻ thực hiện đúng, đẹp lên thực hiện cả lớp xem.

- Cô cho mỗi lần 2 cháu lên thực hiện.

- Cho mỗi trẻ tập 2-3 l.

Trong quá trình trẻ thực hiện cô theo dõi, sửa sai, động viên cháu.

c.Trò chơi: “Tung bóng”

- Cô giới thiệu tên trò chơi.

- Cho trẻ nhắc lại cách chơi.

- Cho cháu chơi 2-3 lần.

* Hoạt động 3: Hồi tĩnh

- Cho cháu đi theo cô, vung tay nhẹ nhàng kết hợp hít thở ra nhẹ nhàng.

 

 PTVĐ: NÉM TRÚNG ĐÍCH NẰM NGANG

 

I. Mục đích

- Trẻ biết thực hiện vận động ném trúng đích nằm ngang.

- Rèn kỹ năng ném trúng đích nằm ngang: nhắm và ném trúng đích

- Giáo dục cháu trật tự trong giờ học.

II. Chuẩn bị

- Sân rộng sạch.

- Cô nắm vững cách thực hiện vận động.

- Túi cát đủ cho trẻ

1. Ổn định tổ chức vào bài

- Cô tập hợp cháu lại dặn dò cháu học ngoan

2. Nôi dung chính

*Khởi động

- Cho trẻ đi, chạy kết hợp với các kiểu chân sau đó chuyển thành 3 hàng ngang cách dãn đều nhau.

*Trọng động

- Tay vai: Hai tay đánh chéo nhau về phía trước ra phía sau ( 4l x 4n)

- Bụng: Quay người sang hai bên ( 2l x 4n)

- Chân: Từng chân đưa lên trước, ra sau, sang ngang( 2l x 4n)

- Bật: Bật tiến về trước theo nhip vỗ (2lx4n)

* Vận động cơ bản :

                       

              x     x     x     x          

     x          

                                         

   

     x    

           1,5m

            x     x     x     x             

                                               

- Cô giới thiệu vận động “Ném trúng đích nằm ngang”

- Cô làm mẫu lần 1

- Làm mẫu lần 2 và giải thích: Đầu tiên cô đến vạch xuất phát, một tay cầm túi cát. Khi có hiệu lệnh tay cầm túi cát giơ cao và ném trúng vào rổ để phía trước, rồi về cuối hàng.

- Gọi 2 trẻ lên thực hiện

- Cho trẻ thực hiện, mỗi trẻ thực hiện 2-3 lần. ( Cô  chú ý sữa sai)

- Cho 2 tổ thi đua

* Trò chơi vận động: “Ô tô và chim sẻ”.

- Cô nhắc nói cách chơi

- Cách chơi: Trẻ đóng vai là chim sẻ, cô đóng vai ô tô. Khi cô nói “Chim sẻ bay đi”, trẻ dang tay mô phỏng động tác bay của chim sẻ bay trên đường, khi nghe “chú ý, ô tô đang chạy đến, chim sẻ bay về tổ”, chim sẻ bay về tổ của mình( vòng tròn).

 - Tổ chức cháu chơi.

Cách 2- Trò chơi vận động: “Thỏ đổi chuồng”.

- Cô giới thiệu cách chơi

- Cách chơi: cô cho 1/3 lớp làm thỏ, 2/3 lớp làm chuồng( 2 trẻ cầm tay nhau làm chuồng thỏ). Các con thỏ đi kiếm ăn, vừa đi vừa hát hoặc đọc thơ về con thỏ, khi có dấu hiệu “trời tối” hoặc “trời mưa” thì các con thỏ phải tìm thật nhanh cho mình một chuồng, con nào chậm chạp sẽ không có chuồng.

- Tổ chức cháu chơi.

* Hồi tĩnh

- Cho trẻ đi vòng tròn, vừa đi vừa hát nhẹ nhàng bài " Đoàn tàu nhỏ xíu"

3.Kết thúc

- Cho cháu chuyến hoạt động

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 Thứ      ngày     tháng       năm 2015

PTVĐ: NÉM XA BẰNG HAI TAY

 

I. Mục đích

- Trẻ biết ném xa bằng hai tay.

- Rèn kỹ năng ném mạnh về phía trước.

- Giáo dục trẻ tích cực tham gia vào hoạt động.

II. Chuẩn bị

- Sân phẳng , sạch sẽ.

- Bóng đủ cho số cháu.

III. Tô chức thực hiện

1.Ổn định  tổ chức

- Xúm xít cháu lại cô dặn dò cháu học ngoan.

2. Nội dung chính

* Khởi động: Cho trẻ đi , chạy kết hợp đi với các kiểu chân sau chuyển 3 hàng ngang cách dãn đều nhau.

    * Trọng động

     - Bài tập phát triển chung

+ Tay vai: Hai tay đưa lên cao, ra trước, sang 2 bên. (4x4n)

+ Lườn: Quay sang trái, sang phải kết hợp tay chống hông. (2x4n)

+ Chân: Đưa chân ra trước, sang ngang, ra sau. (2x4n)

+ Bật: Bật tách khép chân.  ( Bật theo nhịp đếm )

- Vận động cơ bản              

 

                    x     x     x     x     x     x     x

 

 

 

 

                   x     x     x     x     x     x     x

+ Cô giới thiệu vận động: Ném xa bằng 2 tay

+ Cô thực hiện mẫu lần 1 

+ Cô thực hiện mẫu lần 2 giải thích: Cô bước đến vạch xuất phát, lấy bóng, hai chân rộng bằng vai, hai tay cầm bóng giơ cao trên đầu và ném mạnh  về phía trước rồi đi về cuối hàng đứng.

+ Cô thực hiện mẫu lần 3     

+ Gọi 2 trẻ lên thực hiên thử

+ Lớp thực hiện mỗi trẻ thực hiện 3- 4 lần

+ Cô chú ý sữa sai.

+ Các con vừa học vận động gì?

- Trò chơi vận động

a. Cách 1: Chơi "Chạy tiếp cờ"

- Cô giới thiệu tên trò chơi vận động “Chạy tiếp cờ”.

- Cách chơi: Chia lớp làm 3 đội xếp thành 3 hàng dọc có số bạn bằng nhau. Ba bạn đứng đầu hàng cầm cờ. Khi nghe hiệu lệnh của cô thì chạy nhanh về phía ghế, vòng qua ghế rồi chạy về chuyển cờ cho bạn thứ hai và đứng cuối hàng. Khi nhận được cờ, cháu thứ hai chạy lên vòng qua ghế, rồi về đưa cho bạn thứ ba. Cứ như vậy đội nào hết lược trước là thắng cuộc.

- Luật chơi: Bạn nào không chạy vòng qua ghế thì về chạy lại.

- Tổ chức cháu chơi.

b. Cách 2: Chơi : “Cáo và thỏ”.

- Cô giới thiệu tên trò chơi vận động: “Cáo và thỏ”.

- Cô nhắc lại cách chơi, luật chơi

+ Cách chơi: cô đóng vai cáo, các trẻ làm thỏ. Cáo ngồi ngủ ở một góc sân, thỏ đứng ở một góc sân. Các chú thỏ nhảy đi chơi, tiến về phía cáo nhưng không được chạm vào cáo và nói: “ Này cáo, hãy mở mắt ra mà xem chúng tôi đi chơi này! Dậy đi thôi!”. Cáo kêu :“ Hừm” rồi chạy đuổi theo các chú thỏ. Thỏ chạy nhanh về nhà của mình, chú nào chạy chậm sẽ bị cáo bắt và đổi vai làm sói.

+ Luật chơi: Cáo không được được chạy qua vạch nhà của thỏ

- Tổ chức cháu chơi.

3. Hồi tĩnh

- Cho trẻ hít thở nhẹ nhàng

 

 

 PTTCXÂU VÒNG HOA

 

I. Mục đích                                                  

Trẻ biết xâu vòng hoa.

- Rèn kỹ năng cầm dây, cầm hoa khéo léo khi xâu.

- Giáo dục cháu không giành đồ chơi cùng bạn.

II. Chuẩn bị

Cô.

- Vòng hoa xâu sẵn.

- Rổ đựng hoa 8-10 cái, dây xâu.

Trẻ.

- Rổ đựng hoa 8-10 cái, dây xâu.

III. Các bước thực hiện

1. Ổn định tổ chức

* Cách 1:

- Lớp chơi trò chơi “Tay đẹp”

* Cách 2:

- Chơi trò chơi " Năm ngón tay"

+ Tay con để làm gì?

2. Nội dung chính

* Hoạt động 1: Gợi ý cho trẻ xem mẫu

- Cô dẫn dắt cho trẻ xem vòng hoa cô đã xâu.

+ Cô có gì đây?.

+ Vòng hoa cô có màu gì?.

- Cho trẻ nhắc lại xâu vòng hoa.

*Hoạt động 2:  Cô làm mẫu

- Cô cầm bông hoa tay trái, tay phải cô cầm đầu cứng của sợi dây. Sau đó cô sau qua lổ của bông hoa rồi từ từ kéo bông hoa xuống. Tiếp tục cầm bông hoa khác lên xâu. Cứ như vậy xâu lần lượt cho bông hoa trong rổ.

* Hoạt động 3: Cháu thực hiện

- Cô phát đồ dùng cho cháu xâu vòng hoa.

- Trong qua trình  trẻ xâu cô quan sát, động viên trẻ xâu cho hết hoa trong rổ. Đối với trẻ chưa xâu được cô làm mẫu lại cho trẻ làm theo.

* Hoạt động 4: Đánh giá sản phẩm

- Cô cháu cầm vòng hoa lên xem mình xâu đẹp không.

+ Cô hỏi trẻ xâu được gì?

+ Vòng hoa con có màu gì?

- Cô nhận xét- tuyên dương trẻ.

3. Kết thúc:

* Cách1:

- Hôm nay cô cho con làm gì?

- Cho hát bài “ Đi chơi” ra ngoài.

* Cách 2:

- Cô cháu cùng vận động theo nhạc bài " Đi 1- 2".

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 PTVĐ: NÉM XA BẰNG HAI TAY

 

I. Mục đích

- Trẻ biết ném xa bằng hai tay.

- Rèn kỹ năng cầm bóng giơ cao trên đầu và ném mạnh về phía trước.

- Giáo dục trẻ tích cực tham gia vào hoạt động.

II. Chuẩn bị

- Sân phẳng , sạch sẽ.

- Bóng đủ cho số cháu.

III. Tô chức thực hiện

1.Ổn định  tổ chức

* Cách 1

- Xúm xít cháu lại cô dặn dò cháu học ngoan.

* Cách 2

- Cho cháu làm vận động viên đi chơi cùng cô

2. Nội dung chính

* Khởi động: Cho trẻ đi , chạy kết hợp đi với các kiểu chân sau chuyển 3 hàng ngang cách dãn đều nhau.

     * Trọng động

     - Bài tập phát triển chung

+ Tay vai: Hai tay đưa lên cao, ra trước, sang 2 bên. (4x4n)

+ Lườn: Quay sang trái, sang phải kết hợp tay chống hông. (2x4n)

+ Chân: Đưa chân ra trước, sang ngang, ra sau. (2x4n)

+ Bật: Bật tách khép chân.  ( Bật theo nhịp đếm )

- Vận động cơ bản

                    x     x     x     x     x      x     x     

 

 

    

 

    

     

                    x     x     x     x     x     x     x

+ Cô giới thiệu vận động: Ném xa bằng 2 tay

+ Cô thực hiện mẫu lần 1                                                              

+ Cô thực hiện mẫu lần 2 giải thích: Cô bước đến vạch xuất phát, lấy bóng, hai chân rộng bằng vai, hai tay cầm bóng giơ cao trên đầu và ném mạnh  về phía trước rồi đi về cuối hàng đứng.

+ Cô thực hiện mẫu lần 3                                                             

 + Gọi 2 trẻ lên thực hiên thử

+ Lớp thực hiện mỗi trẻ thực hiện 3- 4 lần

+ Cô chú ý sữa sai.

+ Các con vừa học vận động gì?

- Trò chơi vận động

* Cách 1

+ Cô giới thiệu  trò chơi: “Chạy tiếp cờ”.

+ Cách chơi: Cô chia lớp 3 đội đứng thành 3 hàng dọc có số bạn bằng nhau. Bạn đứng đầu hàng cầm cờ. Khi có hiệu lệnh của cô bạn đứng đầu hàng cầm cờ chạy vòng qua ghế chạy về đưa cho bạn thứ 2. Bạn thứ 2 chạy vòng qua ghế và đưa cho bạn thứ 3. Cứ như thế đội nào hết lược trước. Đội đó dành chiến thắng.

+ Luật chơi: Đội nào không chạy vòng qua ghế sẽ quay về chạy lại.

+ Cháu nhắc lại

+ Cô tổ chức cho cháu chơi (2- 3 lần)

* Hồi tĩnh:

- Cho trẻ đi vòng tròn, vừa đi vừa hát nhẹ nhàng bài " Màu hoa"

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Trang con (1): lvnn
Comments